Xe scooter có bẻ lái được không? Cách lái kiểu nghiêng Lean To Steer trên xe trượt scooter 3 bánh

Xe scooter có bẻ lái được không? Cách lái kiểu nghiêng Lean To Steer trên xe trượt scooter 3 bánh

Chơi xe trượt scooter là một hoạt động thể chất mang nhiều lợi ích cho trẻ. Có một điều cha mẹ thường thắc mắc khi mua một chiếc xe trượt 3 bánh 21st scooter đó là: xe scooter có bẻ lái được không? Cách lái kiểu nghiêng Lean-to-Steer là gì? Hôm nay Kidsmove sẽ giải đáp thắc mắc của cha mẹ về cách lái độc đáo này và vì sao đó lại là cách lái phù hợp hơn với các bé.

Xe scooter 3 bánh 21st ROD3

Xe trượt 3 bánh 21st scooter có cách lái kiểu nghiên Lean To Steer

Có những cách bẻ lái nào trên xe trượt scooter?

Hiện nay xe trượt scooter thường có 2 kiểu lái chính: cách lái truyền thống kiểu xe đạp và kiểu lái nghiêng-hay còn gọi là Lean-to-steer.

Cách lái truyền thống là cách lái giống với lái xe đạp, bé xoay tay lái theo hướng muốn rẽ, khi đó bộ phận nối sẽ điều chỉnh bánh xe theo hướng tay lái. Yêu cầu của cách lái này là bé cần phải thành thạo việc giữ thăng bằng trên xe, có kĩ năng điều khiển xe ở mức nhất định nếu không sẽ dễ bị lật nhào sang 2 bên khi đánh lái bởi vòng cua của xe đột ngột hơn. Vì vậy cách đánh lái này phổ biến trên xe trượt scooter 2 bánh và 1 số loại scooter 3 bánh mà có 1 bánh trước, 2 bánh sau, phù hợp hơn với các bạn từ 4- 5 tuổi.

xe scooter 2 bánh

Scooter 2 bánh lái kiểu xe đạp cần khả năng điều khiển và giữ thăng bằng thành thạo hơn, thích hợp với các bé lớn.

Cách lái kiểu nghiêng Lean To Steer

Lái kiểu nghiêng, Gravity Steering hay Lean-To-Steer là thuật ngữ mới gần đây của các nhà sản xuất xe để miêu tả cách lái tự nhiên hơn cho trẻ, khi các bé chỉ cần nghiêng tay lái về bên nào, xe sẽ đổi hướng về bên đó. Đây là cách lái được hãng Micro phát triển đầu tiên trên các loại xe trượt 3 bánh của mình. Đã được cấp bằng sáng chế tại Thụy Sĩ, được bộ y tế của Thụy Sĩ tư vấn trong quá trình thiết kế.

Xe scooter có bẻ lái được không? Cách lái kiểu nghiêng Lean To Steer trên xe trượt scooter 3 bánh 21st scooter

Với cách lái Lean-To-Steer, bé chỉ cần nghiêng nhẹ tay lái để chuyển hướng

Vì sao Lean-to-steer lại là cách lái phù hợp nhất cho trẻ ?

Kiểu lái này có ưu điểm là rất nhẹ nhàng, không tốn nhiều lực nên bàn tay nhỏ bé của trẻ. Với cách đánh lái này, xe sẽ đổi hướng dần dần với vòng cua rộng, không rẽ đột ngột như loại 2 bánh. Vì vậy cả các bé mới tập chơi xe (khoảng 2 tuổi) cũng có thể làm chủ chiếc xe một cách dễ dàng. Hiện nay lái kiểu nghiêng - Lean To Steer đã trở nên vô cùng phổ biến, thường được các chuyên gia khuyên lựa chọn khi cha mẹ cần mua xe trượt scooter an toàn tốt cho bé, nhất là các bé mới tập chơi.

xe trượt scooter 3 bánh 21st CANDY và bé trai

Các bạn bé từ 2 tuổi đã có thể làm chủ xe một cách dễ dàng.

Và dưới đây là 5 lý do khiến Lean-to-steer trở thành kiểu lái được tư vấn bởi bộ y tế Thụy Sĩ là cách lái tốt nhất cho trẻ: 

  • Dễ dàng hơn cho các bé mới tập chơi

  • Giúp phát triển kỹ năng cân bằng và phối hợp giữa các giác quan.

  • Loại bỏ những khúc quanh co giật có thể khiến trẻ bị ngã

  • Đem đến trải nghiệm chạy xe nhẹ nhàng, êm mượt hơn

  • Thú vị với cả những bé lớn hơn khi muốn có những trải nghiệm “lướt”

Hi vọng bài viết đã đem lại những thông tin cập nhật và hữu ích cho cha mẹ khi tìm mua xe trượt scooter cho bé. Nếu cha mẹ còn băn khoăn chưa biết chọn xe nào tốt cho bé, đừng ngại ngần liên hệ với Kidsmove nhé!

Xem thêm các loại xe trượt scooter cho bé tại: Kidsmove.vn

RELATED ARTICLES

Để lại nhận xét

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi được đăng