Top 7 mẫu xe cho bé 2 tuổi tốt nhất, mua xe đạp cho bé 2 tuổi hay xe chòi chân, xe lắc

xe cho bé 2 tuổi

Top 7 mẫu xe cho bé 2 tuổi tốt nhất 2023 mà cha mẹ đang săn lùng

Giai đoạn bé bước sang tuổi thứ 2 là mốc thời gian cực kỳ quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc về cả kỹ năng vận động lẫn khả năng quan sát, nhận thức và tư duy ở trẻ. Ở độ tuổi này, bé đã có thể kiểm soát, phối hợp các cử động ở tay chân thuần thục và di chuyển linh hoạt hơn trước rất nhiều. Đồng thời các em cũng trở nên cực kỳ hiếu động, tò mò về nhiều thứ xung quanh và có khả năng hiểu cũng như bắt chước lại hành động của bố mẹ và người thân trong gia đình. 

Việc chọn mua xe cho bé trong thời điểm “vàng” này không chỉ hỗ trợ bố mẹ trong quá trình chăm sóc, giáo dục bé được thuận tiện, dễ dàng hơn mà còn góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của bé một cách tích cực và toàn diện nhất. Để giúp cho các bậc phụ huynh chọn lựa được mẫu xe lý tưởng cho con em của mình, Kidsmove đã tổng hợp thông tin chi tiết về 7 loại xe cho bé 2 tuổi tốt nhất 2023 thông qua bài viết dưới đây. 

Lợi ích của việc mua xe cho trẻ 2 tuổi 

Phát triển kỹ năng vận động, xử lý tình huống của bé

Khi được tiếp cận, sử dụng loại xe phù hợp, các bé 2 tuổi sẽ có cơ hội tập làm quen dần với việc giữ thăng bằng, hình thành thói quen tự kiểm soát sự chuyển động của các cơ, khớp chân, bắp tay, cánh tay trong quá trình lái xe, biết cách bẻ lái, tránh các vật cản để không bị ngã. Điều này sẽ giúp cho trẻ phát triển toàn diện kỹ năng vận động của mình và rèn luyện khả năng phán đoán, xử lý tốt các tình huống bất ngờ có thể xảy ra. 

Tăng cường sức khỏe cho bé

Việc dùng xe đòi hỏi trẻ phải vận động nhiều hơn, tránh được tình trạng ngồi thụ động một chỗ rất có hại cho sự phát triển của cơ xương và tâm lý của bé. Trong lúc lái xe, bé sẽ phải phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân và cả cơ thể của mình để giữ thăng bằng cũng như di chuyển chiếc xe theo hướng đi mà mình mong muốn. 

Cơ thể của bé cũng vì thế mà trở nên dẻo dai, cứng cáp và phản xạ nhạy bén hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng xe thường xuyên sẽ giúp bé hình thành nên thói quen, xu hướng yêu thích các hoạt động luyện tập, nâng cao thể chất và xây dựng được một lối sống lành mạnh sau này. 

Giúp trẻ năng nổ, mạnh dạn và tự tin hơn 

Giai đoạn bé 2 tuổi là thời điểm mà tính cách của bé dễ được định hình nhất. Nếu bố mẹ không tạo cơ hội để cho trẻ vận động, học hỏi và tiếp xúc nhiều với những điều hữu ích, mới lạ xung quanh mà chỉ để các em thu mình lại một góc thì nguy cơ rất cao bé sẽ dần trở nên lầm lì, nhút nhát, có xu hướng ngại giao tiếp và thậm chí là mắc các căn bệnh đáng lo ngại như chứng tự kỷ. 

Chọn mua loại xe phù hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bé khám phá, trau dồi nhiều kỹ năng cần thiết, chủ động kết nối với các thành viên trong gia đình. Từ đó, các em được định hướng phát triển tính cách theo chiều hướng tích cực, không còn thu mình lại nữa mà thay vào đó trở nên năng nổ, hoạt bát và tự tin vào bản thân mình hơn rất nhiều. 

Trẻ 2 tuổi có thể sử dụng được những loại xe nào? Xe đạp 3 bánh, xe chòi chân, xe thăng bằng, xe lắc hay xe scooter

Xe thăng bằng

Xe cho bé 2 tuổi



Đây là loại xe lý tưởng nhất dành cho các bé ở lứa tuổi này vì khả năng thúc đẩy trẻ phát triển tối đa các kỹ năng vận động. Bên cạnh đó, xe thăng bằng còn là nền tảng vững chắc giúp bé có thể học cách đi xe đạp nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Thiết kế của xe thăng bằng khá giống với xe đạp nhưng lại không có bàn đạp và cũng không có cả phần líp và xích xe để tạo lực truyền động giúp xe di chuyển, tịnh tiến về phía trước. Để xe có thể đi được thì bắt buộc bé phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân trong lúc điều khiển để tạo lực đẩy. 

Cụ thể là trong quá trình di chuyển trên xe thăng bằng, bé phải sử dụng cả hai tay của mình giữ cân bằng tay lái, điều khiển xe theo hướng đi mong muốn mà không bị ngã, đồng thời hai bàn chân phải đặt hướng về phía sau tạo đà đẩy xe tiến về phía trước. Những thao tác này tiếp diễn liên tục cho đến khi nào bé muốn dừng xe. 

Sự phối hợp ăn ý giữa tay và chân để tạo lực đẩy giúp xe di chuyển không những giúp trẻ làm quen với việc giữ được thăng bằng một cách tốt nhất, tăng cường sự lưu thông, tuần hoàn máu trong cơ thể, làm cho cơ xương của bé cứng cáp hơn mà còn là một bước đệm có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho bé khi chuyển qua giai đoạn tập đi xe đạp vì nếu muốn chạy được xe đạp thì đòi hỏi phải có kỹ năng giữ thăng bằng và kiểm soát sự chuyển động của cơ thể thật tốt. 

Ba mẹ nên lựa mua xe thăng bằng có kích thước tương ứng với chiều cao của bé để đảm bảo quá trình lái xe được thuận tiện và an toàn. Một số mẫu xe thăng bằng phù hợp với bé 2 tuổi đến từ các thương hiệu nổi tiếng với mẫu mã đẹp và chất lượng vượt trội mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo để chọn lựa cho bé nhà mình như là xe thăng bằng Whiz Bebe Color, xe thăng bằng kiểu dáng gấp gọn Uonibaby, xe thăng bằng cao cấp 21st scooter B2. 

Xe chòi chân

xe cho bé 2 tuổi

Là loại xe được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, ghi điểm trọn vẹn bởi kiểu dáng đẹp mắt, mô phỏng nhiều hình thù ngộ nghĩnh, dễ thương có sức lôi cuốn mạnh mẽ với các bé ngay từ cái nhìn đầu tiên, thêm vào đó là tính năng giúp bé luyện tập, làm quen dần với việc giữ thăng bằng mà vẫn đảm bảo an toàn cho trẻ. Cũng tương tự như xe thăng bằng, các bé khi muốn di chuyển xe chòi chân phải học cách kết hợp sử dụng lực của cả tay và chân để chiếc xe có thể giữ được ở thế cân bằng và tạo ra đà đẩy giúp xe chuyển động theo hướng mà bé mong muốn. Nhìn chung thì điều khiển xe chòi chân dễ dàng và an toàn hơn so với các loại xe khác vì thiết kế đặc biệt có từ 3 đến 4 bánh xe cố định chắc chắn hỗ trợ bé học cách giữ thăng bằng tối ưu mà không lo bị ngã khỏi xe. 

Khi chọn mua xe chòi chân cho bé thì ba mẹ cần lưu ý về kích thước của sản phẩm cần phải tương ứng với chiều cao của bé, nên chọn các mẫu xe chòi chân có kiểu dáng đáng yêu đến từ những thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin dùng, ưa thích như xe chòi chân Luddy, xe chòi chân Disney để đảm bảo chất lượng, tính an toàn và mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bé yêu. 

Xe scooter 3 bánh 

xe cho bé 2 tuổi

Xe scooter 3 bánh có thiết kế phù hợp với những bé từ 2 tuổi trở lên. Để có thể di chuyển và giữ thăng bằng trên mẫu xe scooter này, bé buộc phải có sự kết hợp linh hoạt giữa các bộ phận trên cơ thể như phần tay giữ thăng bằng tay lái, chân tạo lực đẩy xe, mắt dùng để quan sát hướng đi và các vật cản. 

Điều này giúp trẻ có thể phát triển toàn diện các kỹ năng vận động, khiến cơ xương chắc khỏe hơn, hỗ trợ tăng sức đề kháng và chiều cao rất tốt. Bên cạnh đó, trong quá trình trượt xe scooter, bé sẽ phải học cách rẽ hướng, vượt chướng ngại vật, điều chỉnh tốc độ trượt sao cho phù hợp. Đây cũng là phương pháp rèn luyện khả năng xử lý tình huống thông minh và giúp hình thành phản xạ nhạy bén cho bé.

Với bé 2 tuổi, nên chọn loại xe scooter 3 bánh có chiều cao tay lái thấp, có thêm thiết bị chống giảm xóc khi di chuyển như xe 21st scooter ROD 3 để bé dễ điều khiển và giữ thăng bằng tốt hơn. Ngoài ra, ba mẹ nên theo dõi sát sao, hướng dẫn và hỗ trợ bé trong quá trình bé dùng xe trượt để đảm bảo bé vui chơi an toàn. 

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé, tránh rủi ro bị thương do té ngã trong quá trình điều khiển, tốt nhất là ba mẹ nên trang bị thêm mũ bảo hiểm và đồ bảo vệ tay chân cho bé khi các em vui chơi với xe scooter. 

Xe scooter đa năng  

xe cho bé 2 tuổi

Ưu điểm vượt trội của xe đa chức năng là được tích hợp nhiều tính năng tiện dụng nhằm phục vụ nhu cầu của các bậc phụ huynh mong muốn con em mình được trải nghiệm nhiều loại xe khác nhau như xe chòi chân, xe đạp 3 bánh, xe scooter… Nhờ khả năng tích hợp đa dạng các tính năng của vô số loại xe khác nhau trong cùng 1 sản phẩm mà xe đa năng còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí và không gian chứa đồ đạc. 

Ba mẹ nên lựa chọn mua loại xe trượt scooter đa năng từ thương hiệu uy tín, có tên tuổi, tiêu chuẩn cao để đảm bảo sản phẩm bền lâu và an toàn cho bé như là xe đa năng của thương hiệu Cooghi hay của Roadstar. 

Xe đạp 3 bánh

Xe đạp 3 bánh là một loại xe đạp được thiết kế với ba bánh xe thay vì hai bánh như xe đạp truyền thống. Ba bánh xe bao gồm hai bánh phía sau và một bánh phía trước, tạo thành một hình dạng tam giác. Bánh phía trước thường được đặt ở phía trước và được điều khiển bằng tay. Ba bánh giúp cung cấp độ ổn định và dễ dàng kiểm soát hơn đối với người sử dụng, đặc biệt là trẻ em lứa tuổi 1-3. Xe đạp 3 bánh thường được sử dụng cho trẻ em nhỏ để họ có thể học cách cân bằng và lái xe trước khi chuyển sang xe đạp hai bánh.

Xe đạp 3 bánh cho bé Cooghi K3

Xe đạp 3 bánh Cooghi K3

Nên mua xe đạp cho bé 2 tuổi hay xe thăng bằng 2 bánh? xe nào tốt nhất cho bé

Khi quyết định mua xe cho trẻ 2 tuổi, cha mẹ nên xem xét khả năng và kỹ năng của bé. Khả năng vận động của trẻ sẽ khó có thể sử dụng được xe đạp mà cần có thêm bánh phụ khá là cồng kềnh và nặng nề ảnh hưởng đến khả năng sử dụng xe của bé. Xe đạp giúp bé rèn kỹ năng cân bằng, trong khi xe thăng bằng 2 bánh hỗ trợ bé học đi xe đạp dễ dàng hơn. Chọn xe nhẹ, phù hợp với chiều cao và trọng lượng của bé. Đảm bảo xe an toàn với hệ thống phanh tốt và chất liệu chắc chắn. Lắng nghe ý kiến của bé và cho bé trải nghiệm trước khi mua xe.

Các mẫu xe phù hợp nhất cho bé 2 tuổi tại Kidsmove 

Xe thăng bằng Cooghi S3

Xe thăng bằng Cooghi S3

 

Xe thăng bằng cao cấp COOGHI S3 - 1 trong số ít xe thăng bằng có chiều cao yên tối thiểu phù hợp với các bé 2 tuổi trên thị trường. Xe dành cho trẻ từ 2-6 tuổi là món quà tuyệt vời dành cho con khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội: Khung xe hợp kim nguyên khối cực kỳ chắc chắn, lốp xe cao su xốp siêu nhẹ, chống mài mòn cao, tăng giảm chiều cao tay lái và yên xe thông minh, tay lái 360 độ bảo vệ bé khỏi những chấn thương, dễ dàng lắp đặt không cần dụng cụ phức tạp. Một chiếc xe mang đến cho con những trải nghiệm tuyệt vời và cùng con phát triển mỗi ngày. 

Xe chòi chân Luddy 1006 

xe chòi chân cho bé 2 tuổi

 

Xe chòi chân Luddy 1006 có thiết kế nhỏ gọn với tông màu vàng chủ đạo cùng hình thù đáng yêu, cuốn hút. Xe rất dễ điều khiển nhờ có cấu trúc 2 bánh xe trước vững chắc với kích thước lớn và 2 bánh xe sau nhỏ hơn sau giúp xe luôn đạt trạng thái cân bằng hoàn hảo và dễ dàng chuyển hướng khi cần. 

Phần khung được làm bằng chất liệu HDPE cao cấp, chắc chắn, độ bền cao, trọng lượng nhẹ còn phần bánh xe thì được cấu tạo từ chất liệu EVA-PP có khả năng chống trơn trượt và mài mòn tốt và có chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu CE. Tỷ lệ giữa yên xe và tay cầm được tính toán theo kích thước chuẩn phù hợp với chiều cao của các bé từ 1 tuổi rưỡi đến 3 tuổi. Chính vì thế mà mẫu xe chân chòi này không những dễ sử dụng, di chuyển cực êm ái mà còn tuyệt đối an toàn với sức khỏe của bé. 

Để bé tiếp cận và sử dụng xe chân chòi Luddy 1006 thường xuyên sẽ giúp các em có những giây phút vui chơi thoải mái, rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng, biết cách phối hợp các chuyển động của cơ thể một cách linh hoạt và phản xạ trước các tình huống xảy ra nhạy bén hơn. 

Xe scooter 3 bánh 21stscooter ROD3 

xe scooter 3 bánh cho bé 2 tuổi

 

Là một trong những mẫu xe trượt cao cấp được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay, gây ấn tượng mạnh với người nhìn bởi màu sắc, kiểu dáng không những mãn nhãn mà còn toát lên được vẻ cá tính và năng động khó cưỡng. Ngoài ra, xe trượt 21st ROD 3 còn được cải tiến thêm nhiều tính năng ưu việt và cho thấy sự chỉnh chu, hoàn mỹ trong từng chi tiết. 

Vật liệu cấu tạo nên ROD 3 đều là những linh kiện có chất lượng và tính năng tốt nhất điển hình như vòng bi tiêu chuẩn ABEC-9 giúp xe chạy êm và đặc biệt không gây tiếng ồn như các loại xe trượt thông thường khác, bánh xe làm từ chất liệu PU với khả năng chống mài mòn, trơn trượt tốt, đèn LED cao cấp với tuổi thọ và hiệu quả chiếu sáng cực cao, sợi thủy tinh GFK kết hợp với Aluminum nhập khẩu từ Đức làm khung gầm để tăng độ bền bỉ, chịu lực cho xe. Sản phẩm đạt chứng nhận SGS Thụy Sĩ và đã được kiểm chứng an toàn tuyệt đối với sức khỏe của trẻ. 

Xe trượt 21st scooter ROD 3 trang bị thêm hệ thống giảm xóc kép với thiết kế lò xo kín có bọc lớp bảo vệ ở bên ngoài nhằm mang tới sự êm ái trong quá trình xe di chuyển và giúp bé có luôn có cảm giác thoải mái và tránh khỏi tình trạng bị ngã khỏi xe khi đi trên những đoạn đường gập ghềnh, nhiều vật cản. Cùng với đó là hệ thống điều chỉnh chiều cao tay lái gồm 5 mức độ tương ứng với mọi giai đoạn phát triển của trẻ. 

Tay lái của xe trượt 21st scooter ROD 3 được làm bằng cao su mềm với thiết kế đặc biệt có thể tháo rời tùy ý gắn vào gầm xe vô cùng tiện lợi. Chỉ mất có 5 giây là chiếc xe đã nằm gọn trên tay giúp việc cất gọn để mang cho bé ra ngoài chơi trở nên trở nên vô cùng dễ dàng. 

Xe scooter Cooghi Velo Kids

xe scooter cooghi velo kids

 

Cooghi Velo Kids được đánh giá là phiên bản xe đa năng với kiểu lái nghiêng nổi bật và tốt nhất hiện nay. Đây là loại xe sở hữu kiểu dáng thiết kế cực kỳ thông minh, tích hợp 2 chức năng ưu việt của xe trượt scooter 3 bánh và xe chòi chân. 

Cách chuyển đổi giữa 2 kiểu chơi cực kỳ đơn giản và dễ thao tác. Chỉ cần bấm nhẹ vào nút phía trên thân xe rồi xoay toàn bộ phần khung là kiểu chơi mới thay thế sẽ lập tức xuất hiện. 

Chính bởi kiểu dáng tích hợp đa năng độc đáo, đầy tính sáng tạo này mà xe trượt scooter 2 trong 1 Cooghi đã được cấp bằng sáng chế và đạt được rất nhiều giải thưởng thiết kế danh giá trên thế giới. Bên cạnh đó, xe đã trải qua quy trình kiểm định chất lượng khắt khe, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Châu Âu CE, EN71 và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ nhỏ. 

Cooghi Velo Kids sử dụng cách lái kiểu nghiêng nhằm tránh tình trạng lật xe khi chuyển hướng hay bị bẻ cua bất ngờ và thiết kế thêm 1 miếng đệm chống lật khi xe va chạm phải các chướng ngại vật trong quá trình di chuyển. Vì thế mà ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho con em của mình sử dụng mẫu xe này. 

Ngoài ra, xe còn có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn, có khả năng điều chỉnh, tăng giảm chiều cao để phù hợp với các giai đoạn phát triển của bé. Bánh xe PU cao cấp cực kỳ cứng cáp, chống mài mòn, trơn trượt cực tốt kết hợp cùng tay lái dễ cầm nắm và hệ thống phanh xe kết nối với bánh trước giúp cho xe di chuyển êm ái và quá trình điều khiển xe của bé được dễ dàng, thuận lợi hơn. 

Xe scooter đa năng 5 trong 1 RoadStar 

scooter đa năng 5 trong 1 Roadstar cho bé 2 tuổi

 

Xe scooter 5 trong 1 của thương hiệu Roadstar là chiếc xe best-seller trong các loại xe đa năng cho bé trên thị trường, được rất nhiều cha mẹ yêu thích. Xe được thiết kế tại Áo, được đánh giá cao bởi có cách chuyển đổi rất thông minh, tiện lợi và nhanh gọn. Xe có thể biến hình thành 5 loại xe phổ biến nhất với trẻ em là: Xe chòi chân, xe thăng bằng, xe đạp 3 bánh, xe trượt scooter 3 bánh và xe trượt scooter 2 bánh. 

Xe 5 trong 1 Roadstar được đánh giá cao ở sự chắc chắn, chịu được tải trọng lên đến 50kg. Có thể thay đổi được chiều cao, xe còn có cả cần đẩy để cha mẹ có thể hỗ trợ bé tập chơi hoặc đẩy bé đi ngoài đường. Xe Roadstar đạt chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu EN71, chứng nhận ISO 9001 vì vậy cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và chất lượng của chiếc xe này.

Kidsmove - Địa điểm mua xe cho bé 2 tuổi uy tín, chính hãng 

Kidsmove.vn

Kidsmove là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các loại xe cho bé từ những thương hiệu nổi tiếng chính hãng với mẫu mã đa dạng và chất lượng hàng đầu tại thủ đô Hà Nội. Đến với Kidsmove, quý khách sẽ được đảm bảo những điều như sau: 

  • Tất cả sản phẩm tại Kidsmove đều không chứa các chất độc hại, không gây kích ứng hay bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của trẻ nhỏ, đạt các tiêu chuẩn về an toàn cho bé như CE, ISO, EN, SGS. 
  • Sở hữu sản phẩm lý tưởng nhất được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng, đáng tin cậy trên thế giới có cam kết nhập khẩu chính hãng rõ ràng và tuyệt đối nói không với hàng gia công, hàng nhái chất lượng kém, không có tiêu chuẩn an toàn.
  • Có chế độ bảo hành và sửa chữa mọi sản phẩm theo đúng quy định và thông báo trên sản phẩm. 
  • Giá thành của sản phẩm phải chăng và nhiều ưu đãi.

 

Thông tin liên hệ với Kidsmove:

Hotline: 088 818 2816

Fanpage: https://www.facebook.com/xebeyeu.

Website: https://www.kidsmove.vn.

Địa chỉ: Số 106, C6, phố Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

RELATED ARTICLES

Để lại nhận xét

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi được đăng