Hướng dẫn cách đo vòng đầu chọn size mũ bảo hiểm cho bé đầy đủ nhất 2021

Hướng dẫn cách đo vòng đầu chọn size mũ bảo hiểm cho bé đầy đủ nhất 2021 - Kidsmove - Thế giới xe của bé
Hướng dẫn đo vòng đầu chọn size mũ bảo hiểm cho bé

Để bảo vệ bé khi tham gia các môn thể thao vận động, tập đi xe đạp, chơi trượt patin, scooter... Bên cạnh việc mua cho bé 1 chiếc mũ bảo hiểm an toàn, chất lượng thì việc chọn size mũ sao cho vừa vặn với đầu của bé là cực kì quan trọng. 1 chiếc mũ bảo hiểm rộng, hay chật quá không chỉ giảm khả năng bảo vệ mà còn làm cho bé khó chịu, không chịu hợp tác với cha mẹ.

Vậy làm thế nào để lựa chọn size mũ bảo hiểm cho bé sao cho đúng? Bài viết dưới đây của Kidsmove sẽ hướng dẫn bố mẹ cách đo vòng đầu chọn size mũ bảo hiểm cho bé cực kì đơn giản!

 

6 bước chọn size mũ bảo hiểm cho bé

6 bước chọn size mũ bảo hiểm cho bé

Bước 1: Đo vòng đầu cho bé

Để tìm ra kích cỡ mũ bảo hiểm cho bé, bố mẹ cần đo chu vi vòng đầu của bé. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách dùng thước dây vải (thước dây hay đo chiều cao cho bé).

Sau đó đo từ trán của con (phía trên lông màu) rồi qua một vòng đầu. Từ vòng đầu này chúng ta sẽ lựa chọn ra mũ phù hợp cho bé (bằng cách so sánh giữa vòng đầu và lòng trong của mũ bảo hiểm)

Cách đo vòng đầu chọn size mũ bảo hiểm cho bé


Bước 2: Kiểm tra vị trí đội mũ đúng cách

Mũ bảo hiểm đội quá sâu hoặc bị úp về phía trước có thể che khuất tầm nhìn của trẻ khi lái xe. Ngược lại mũ bảo hiểm quá cao hoặc bị lật về phía sau sẽ không bảo vệ đủ cho khuôn mặt hoặc trán của trẻ. 

- Loại bỏ kiểu tóc đuôi ngựa dày, hay kẹp tóc khiến mũ bảo hiểm không vừa đầu bé

- Đặt mũ bảo hiểm vuông góc với đỉnh đầu của trẻ không hướng lên trên hoặc xuống dưới

Tips cho mẹ: Miệng mũ bảo hiểm phải che phần trán của bé cách lông mày 1 khoảng bằng độ dày của 2 ngón tay (như ảnh dưới)

Vị trí đội mũ bảo hiểm đúng cách

Bước 3: Cân chỉnh độ rộng - chật của mũ bằng nút thắt phía sau mũ

Mũ bảo hiểm thường được thiết kế để sử dụng trong một thời gian dài, điều đó có nghĩa là chúng có thể điều chỉnh được theo thời gian. Để đáp ứng điều này, nhà sản xuất thường sẽ có nhiều miếng đệm mũ bảo hiểm đi kèm hoặc một nút vặn xoay ở phía sau. Bố mẹ hãy tận dùng tính năng này để giúp mũ luôn vừa khít với đầu của bé nhé!

Nút vặn xoay điều chỉnh độ rộng mũ bảo hiểm

Bước 4: Chỉnh độ dài của dây đai 2 bên mũ bảo hiểm

Chỉnh dây đai bên trái và bên phải của mũ tạo thành hình chữ "Y" và gặp nhau ngay bên dưới tai của bé. Dây đại có thể điều chỉnh dễ hơn khi tháo mũ ra khỏi đầu của bé. Một số mũ bảo hiểm kiểu cũ không có thanh trượt thì việc điều chỉnh độ dài dây đai tương đối mất thời gian.

 Thanh trượt điều chỉnh Quai mũ bảo hiểm cho bé


Bước 5: Dây đeo cằm không quá sát với cằm bé

Với dây đeo cằm thì bố mẹ hãy cân chỉnh sao cho vừa khít nhưng không quá chặt (để kiểm tra điều này bố mẹ nên cho một ngón tay vào giữa cằm và dây đeo, khi ngón tay không thể cử động được sẽ là một khoảng cách hoàn hảo)

Điều chỉnh dây đeo khóa mũ bảo hiểm

Bước 6: Thường xuyên kiểm tra lại size mũ cho bé

Vì bé lớn lên hằng ngày, size đầu thay đổi và quai mũ có thể bị lỏng sau 1 thời gian đeo nên cha mẹ cần kiểm tra độ rộng của mũ thường xuyên để chắc chắn mũ bảo hiểm luôn vừa đầu của con.

Cuối cùng, để lựa chọn một mũ bảo hiểm cho bé chuẩn nhất, bố mẹ hãy hoàn tất cácb bước trên sau đó yêu cầu bé lắc hoặc di chuyển đầu. Một chiếc mũ bảo hiểm hoàn hảo là khi bé hoạt động, mũ không bị di chuyển quá nhiều, đảm bảo thoải mái mà vẫn an toàn

Trên đây là một số gợi ý để hướng dẫn cách đo vòng đầu chọn size mũ bảo hiểm cho bé, từ đó bố mẹ có lựa chọn phù hợp và an toàn nhất cho bé nhé!

RELATED ARTICLES

Để lại nhận xét

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi được đăng