Kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé 2021 từ chuyên gia

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Hiện nay trên thị trường đồ chơi trẻ em ngày càng có nhiều món đồ chơi mới hấp dẫn, tạo được hứng thú và hỗ trợ phát triển thể chất cũng như trí tuệ của trẻ. Trong đó, xe trượt scooter hay xe scooter đang là món đồ chơi được các bậc cha mẹ ưu tiên lựa chọn. Xe trượt giúp bé thoải mái hoạt động ngoài trời mà không lo tốn quá nhiều sức lực và gây nguy hiểm. Xe scooter cho bé có rất nhiều chủng loại, mẫu mã, chất lượng và phù hợp với các độ tuổi khác nhau. Vậy xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé? Mỗi lứa tuổi nên chọn xe nào cho phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây của Kidsmove nhé!

Xe trượt scooter là xe gì? Có nên mua xe scooter cho bé không?

Là một trong những món đồ chơi cho trẻ em được các bậc cha mẹ ưu tiên lựa chọn, xe scooter được đánh giá là chiếc xe đem lại nhiều lợi ích và an toàn cho trẻ em. Vậy cụ thể xe trượt scooter là gì?

Kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe trượt scooter là xe gì?

Không có một định nghĩa chính xác nào về xe scooter nhưng dựa theo các thông tin hiện nay, Kidsmove tổng hợp lại định nghĩa về xe scooter như sau:

Xe scooter hay xe trượt scooter là một món đồ chơi cho trẻ em có cấu tạo tương tự như ván trượt nhưng kích thước nhỏ hơn, xe có 2- 3 bánh xe nhỏ và có tay cầm để giúp các bé giữ thăng bằng và di chuyển dễ dàng. 

Xe trượt có nhiều kích thước, mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc để lựa chọn. Cách sử dụng xe trượt rất đơn giản, các bé chỉ cần đặt một chân lên ván trượt còn một chân thì đẩy tạo lực để xe di chuyển.

Xe scooter có thể được gấp gọn lại nhờ thiết kế hiện đại, tiện ích. Thân xe còn có thể được lắp đặt thêm các phụ kiện khác như đèn xe, thắng xe,…. Đây là món đồ chơi thường được sử dụng cho các hoạt động ngoài trời giúp trẻ di chuyển nhanh chóng hơn, hỗ trợ sự vận động toàn thân và phát triển trí tuệ. Bên cạnh đó, việc chơi đùa sử dụng xe scooter còn hỗ trợ trẻ phát triển các mối quan hệ với những bạn khác xung quanh và gia tăng tình cảm gia đình.

Xe scooter phù hợp cho trẻ mấy tuổi?

Xe trượt scooter có nhiều thiết kế và màu sắc khác nhau để bé và cha mẹ lựa chọn. Xe có thể được sử dụng cho các bé từ 12 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên trong bài viết này Kidsmove chỉ tập trung giới thiệu cho phụ huynh về các loại xe trượt phù hợp cho bé từ 2 tuổi trở lên. Sở dĩ lựa chọn lứa tuổi này vì lúc này bé đã có thể đi đứng thành thục, có khả năng giữ thăng bằng đồng thời nhu cầu giao tiếp, vui chơi giải trí cũng bắt đầu tăng cao.

Hiện nay, xe scooter được kinh doanh rộng rãi nhất là các loại xe cho trẻ từ 2-5 tuổi, sau 5 tuổi và sau 8 tuổi. Đặc điểm của các loại xe dành cho các lứa tuổi này có thể kể đến như sau:

Xe scooter cho trẻ 2-5 tuổi

Đối với các bé từ 2-5 tuổi thì xe scooter thường được sản xuất là loại xe 3 bánh và có nhiều màu sắc rực rỡ. Các dòng xe này phải đảm bảo được sự cân bằng và các bộ phận phải được thiết kế linh hoạt để làm giảm các tai nạn trong quá trình sử dụng. Một vài mẫu xe còn có thêm thiết kế phần yên xe để bé ngồi được thuận tiện. Tuy nhiên, các mẫu xe cho lứa tuổi này thường không chú trọng nhiều về khả năng chịu lực, chịu trọng tải lớn, do vậy khi lựa chọn cha mẹ cần chọn xe có chất lượng cao để đảm bảo được sự an toàn cho bé.

Kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe scooter cho trẻ từ 5 tuổi

Mua xe scooter cho trẻ sau 5 tuổi, lúc này bé đã tương đối hoàn thiện khả năng giữ thăng bằng và có thể đã biết lái 1 số loại xe rồi thì cha mẹ có thể cân nhắc chọn cho bé loại xe chắc chắn hơn, có bánh lớn và khả năng chịu tải tốt hơn để bé có thể tập nhiều hơn những động tác khó. Cha mẹ có thể chọn loại 3 bánh hay 2 bánh đều được. Tùy vào khả năng vận động và điều khiển xe lúc này của bé cha mẹ có thể cân nhắc để lựa chọn loại hợp với bé.

Kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

 Xe scooter cho trẻ từ 8 tuổi

Khi trẻ đã sau 8 tuổi thì khả năng giữ thăng bằng tốt nên các mẫu xe cho lứa tuổi này nên là xe 2 bánh của người lớn và được thiết kế để sử dụng ở cường độ cao như bánh lớn, thân xe hoàn toàn bằng kim loại để đảm bảo sự chắc chắn cũng như chịu lực tốt hơn. Xe cũng được thiết kế phần tay cầm có phanh tay, bánh xe linh hoạt để trẻ dễ sử dụng như một chiếc xe thay thế cho xe đạp.

Kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe trượt scooter có nhiều loại phục vụ nhiều lứa tuổi khác nhau

Tác dụng của xe trượt scooter?

Xe trượt scooter không chỉ là món đồ chơi tạo được sự thích thú mà còn đem lại nhiều lợi ích, tác dụng tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ. Kidsmove tổng hợp các tác dụng của xe trượt scooter để cha mẹ dễ tham khảo:

Dạy trẻ cách giữ thăng bằng

Được thiết kế tương tự như ván trượt nên để sử dụng xe scooter thì trước hết trẻ cần học cách đứng thăng bằng. Càng sử dụng xe trượt lâu thì khả năng giữ thăng bằng của trẻ ngày càng được nâng cao. Khi trượt bằng xe scooter thì các cơ liên quan đến việc giữ thăng bằng sẽ được cải thiện như cơ lưng, cơ bắp chân, mắt cá chân,…

Tăng cường sự vận động

Xe scooter chỉ hoạt động được khi có sự tác động của trẻ do vậy khi sử dụng xe đồng nghĩa với việc bé đang thực hiện vận động. Xe trượt hỗ trợ phát triển toàn diện các cơ, bộ phận liên quan đến vận động. Đặc biệt, với thiết kế và cách sử dụng đặc biệt, xe scooter còn giúp trẻ em luyện tập được khả năng phản xạ nhanh với các chướng ngại vật.

Hỗ trợ giảm va chạm, chấn thương

Sử dụng xe scooter thường xuyên không chỉ rèn luyện cho trẻ khả năng phản xạ mà còn rèn luyện được tư duy ứng biến nhanh chóng. Điều này sẽ giúp bé nhận thức được hoạt động đang diễn ra và làm giảm các va chạm, chấn thương không đáng có. Ngoài ra, khi lái xe scooter trẻ còn được cha mẹ chuẩn bị các vật dụng bảo hộ đầu, đầu gối, khủy tay,… nên tỉ lệ xảy ra chấn thương không cao.

Giúp giải tỏa tâm trạng

Khi trẻ em hoạt động nhiều thì các tình trạng như căng thẳng, lo lắng sẽ được giảm bớt do lượng oxy được cung cấp đầy đủ và liên tục. Bên cạnh đó, trẻ em thường lái xe scooter tại khu vực ngoài trời như công viên, sân nhà, vỉa hè,… nên việc tiếp xúc với không khí tự nhiên sẽ giúp nâng cao được sức khỏe, cải thiện tâm trạng của trẻ.

Kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Tăng sự linh hoạt của cơ thể

Chơi xe scooter giúp cải thiện được khả năng phối hợp của toàn bộ cơ thể từ tay, chân, lưng, đùi,… Khả năng phối hợp tốt sẽ giúp trẻ phát triển được các kỹ năng vận động đồng thời tạo cơ hội để chơi tốt các môn thể thao khác sau này.

Phát triển kỹ năng mềm

Việc lái xe scooter sẽ giúp trẻ phát triển được các kỹ năng mềm từ cơ bản đến nâng cao như kỹ năng ra quyết định, kỹ năng phán đoán, kỹ năng phối hợp,… Những kỹ năng này rất quan trọng và có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này của trẻ. Bên cạnh đó, khi chơi xe scooter thường trẻ sẽ không chơi một mình mà chơi với nhiều bạn khác, điều này giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, kết bạn và giúp cuộc sống của trẻ nhiều màu sắc hơn.

Tập tính độc lập cho trẻ

Khi chưa biết chơi trẻ sẽ cần sự hỗ trợ của người lớn nhưng khi đã thành thục thì trẻ sẽ tự chơi mà không cần cha mẹ hay người khác chỉ dẫn. Điều này sẽ giúp tập cho trẻ tính độc lập, tự mình ra quyết định, tự mình chịu trách nhiệm nếu có va chạm, chấn thương. Đây là bài học lớn, quan trọng mà các bậc cha mẹ nên dạy cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Tính độc lập giúp trẻ làm chủ được cuộc sống và nhanh chóng trưởng thành hơn.

Cải thiện sức khỏe

Việc vận động nhiều cùng xe scooter sẽ giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch, và sức đề kháng của trẻ. Bởi vì khi trẻ vận động ngoài trời sẽ gặp các tác động của nắng, gió, mưa,… do đó cơ thể sẽ tự cải thiện và sản sinh ra các kháng thể để chống lại sự tác động có hại này.

Kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Chơi xe scooter đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ

Phân loại xe scooter trẻ em

Tuy có khá nhiều loại xe scooter trẻ em được bày bán ngoài thị trường nhưng nhìn chung xe scooter được chia thành các loại sau:

Xe trượt scooter 3 bánh

Đây là mẫu xe trượt scooter có tổng cộng 3 bánh xe (hoặc có bánh sau là bánh kép nên cũng có thể gọi là xe trượt scooter 4 bánh), trong đó có thể là 1 bánh trước và 2 bánh sau hoặc 2 bánh trước 1 bánh sau. Mẫu xe có 2 bánh trước và 1 bánh sau là được ưa chuộng hơn cả vì tính an toàn cao và dễ sử dụng.

Cấu tạo của xe gồm: tay lái, ván trượt (bàn trượt) và 3 bánh xe. Nếu xe có 1 bánh sau thì xe chỉ có 1 phanh nằm ở bánh sau, còn nếu xe có 2 bánh thì xe sẽ có 2 phanh nằm ở 2 bánh. 

Các mẫu xe scooter 3 bánh được thiết kế chủ yếu bằng nhựa hoặc kim loại với nhiều màu sắc bắt mắt, ấn tượng nên dễ thu hút sự chú ý của trẻ. Đây là mẫu xe thích hợp với các trẻ nhỏ tuổi từ 2 – 6 tuổi. Phần tay lái xe được thiết kế thông minh, dễ điều chỉnh giúp bé di chuyển dễ dàng, kể cả những chỗ vòng, cua mà không bị ngã hay va chạm. 

Kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Mẫu xe trượt scooter 3 bánh ROD3 do 21st scooter sản xuất

Xe trượt scooter 2 bánh

Đây là mẫu xe có thiết kế đẹp, gọn nhẹ, tiện lợi và linh hoạt. Xe gồm các bộ phận: Tay lái, ván trượt, bánh trước, bánh sau và chân chống. Trong đó, phanh xe được thiết kế gắn chung với bánh sau. Mẫu xe trượt này có khả năng sử dụng khó hơn và yêu cầu về người sử dụng cũng cao hơn nên thích hợp với những bé từ 5 tuổi trở lên, tốt nhất là các bé 8 tuổi trở lên mới nên sử dụng xe scooter 2 bánh.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

 Mẫu xe trượt scooter 2 bánh

Xe trượt scooter đa năng

Xe trượt scooter đa năng hay còn gọi là xe trượt scooter 2 in 1 hoặc 5 in 1 là mẫu xe đẹp, dễ thương, dễ sử dụng và có thể sử dụng ở nhiều hình thức khác nhau nên thích hợp với những trẻ nhỏ từ khoảng 12 tháng tuổi trở lên. Mẫu xe này tích hợp cùng lúc nhiều chức năng như: chơi trượt xe scooter, chơi xe chòi chân và ghế ngồi nghỉ,..

Cấu tạo của xe scooter đa năng gồm: Tay lái, ván trượt, ghế ngồi và 3 bánh xe. Xe được thiết kế gọn nhẹ, phần ghế ngồi có thể được gấp gọn tiện lợi. Đây là mẫu xe được các bậc cha mẹ yêu thích lựa chọn vì tiện lợi, dễ sử dụng và tính an toàn cao.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Mẫu xe trượt scooter đa năng 5 trong 1 Roadstar

Mua xe trượt scooter loại nào tốt cho bé?

Hiện nay rất nhiều bậc cha mẹ muốn mua xe trượt scooter cho bé nhưng không biết nên chọn sản phẩm nào. Kidsmove sẽ hướng dẫn cha mẹ chọn được các mẫu xe đẹp, phù hợp với trẻ thông qua các tiêu chí chọn lựa như sau:

Chọn xe theo tuổi

Đây là tiêu chí đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi lựa chọn xe scooter. Theo kinh nghiệm của Kidsmove, một chiếc xe phù hợp phải đem lại sự thoải mái nhất cho trẻ và để đem lại được sự thoải mái đó thì xe phải đảm bảo phù hợp với lứa tuổi của trẻ. 

Đối với các bé nhỏ từ 2 tuổi trở xuống thì nên lựa chọn các mẫu xe trượt đa năng, có ghế ngồi và có khả năng giữ thăng bằng tốt. Đối với những trẻ từ 2-5 tuổi nên nên chọn xe scooter có 3 bánh và có chiều cao phù hợp. Còn với những trẻ từ 5 tuổi trở lên thì có thể lựa chọn xe 2-3 bánh tùy theo mong muốn cũng như khả năng điều khiển của trẻ, trong đó xe 3 bánh vẫn được khuyên sử dụng trong giai đoạn này.

Chọn xe theo giới tính

Khi lựa chọn xe scooter cha mẹ cũng nên đảm bảo sự phù hợp với giới tính của trẻ. Những bé trai năng động hơn thường chọn các mẫu xe có màu sắc mạnh, dáng thể thao. Còn đối với bé gái sẽ thích các mẫu xe có màu hồng, trắng, vàng tươi sáng… và có thiết kế dễ thương, dễ sử dụng. Tuy nhiên còn tùy theo tính cách và sở thích của trẻ mà cha mẹ hãy lựa chọn mẫu xe phù hợp để bé yêu thích sử dụng xe nhé.

Chọn xe theo thể trạng của trẻ (chiều cao và cân nặng)

Hiện nay đa số các xe scooter đều có thể điều chỉnh chiều cao của tay lái, điều này khiến việc lựa chọn dễ dàng hơn. Tuy nhiên một số sản phẩm xe sẽ được sản xuất cố định chiều cao hoặc khoảng các tay lái rộng khiến bé khó sử dụng, vì vậy cha mẹ nên có sự cân nhắc. 

Mỗi xe sẽ có bảng thông tin chi tiết về trọng tải sử dụng, cha mẹ căn cứ vào cân nặng của bé mà lựa chọn xe phù hợp. Theo kinh nghiệm của Kidsmove, nếu cha mẹ muốn cho bé sử dụng lâu dài thì nên chọn các loại xe có chất lượng tốt và có khả năng chịu tải lớn.

Chọn xe có chất liệu tốt, bền lâu

Xe scooter hiện nay được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau trong đó nhựa và kim loại là 02 chất liệu được sử dụng nhiều nhất. Các thương hiệu lớn như Micro, 21st scooter, Globber thường sử dụng hợp kim nhôm Aluminum, sợi thủy tinh, PU, giá tuy cao hơn nhưng độ bền, độ đẹp của sản phẩm thì cũng sẽ hơn hẳn. Mỗi chất liệu sẽ có các ưu – nhược điểm riêng, cha mẹ nên có sự tìm hiểu để lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, chất lượng, sử dụng lâu dài thì nên lựa chọn xe được sản xuất từ những loại chất liệu tốt.

Chọn theo tính năng phù hợp

Xe scooter được trang bị khá nhiều tính năng như gấp gọn, giảm xóc, bánh xe có đèn LED, có ghế ngồi, thay đổi được chiều cao,…Tùy nhu cầu sử dụng và sở thích của trẻ mà cha mẹ lựa chọn mẫu xe có tính năng phù hợp. Xe càng hiện đại thì sẽ càng có nhiều tính năng thông minh, trải nghiệm thích hơn, tất nhiên giá cả sẽ khá cao.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Những mẫu xe trượt scooter cao cấp như 21stscooter ROD3 có thiết kế đột phá, tính năng đầy đủ mang lại trải nghiệm tốt hơn

Chọn các thương hiệu uy tín

Là mẫu xe được ưa chuộng và sử dụng nhiều nên hiện nay có khá nhiều đơn vị tham gia vào sản xuất, phân phối, tuy nhiên giá cả và chất lượng không giống nhau. Để lựa chọn được một chiếc xe scooter đảm bảo thì cha mẹ nên lựa chọn các thương hiệu có uy tín và được đánh giá tốt từ những người đã sử dụng. 

Chọn mẫu xe có chính sách bảo hành bảo đảm

Mỗi mẫu xe, mỗi hãng sản xuất sẽ có chính sách bảo hành khác nhau. Thường các loại xe trượt scooter chính hãng được bảo hành 1 năm, 1 đổi 1 nếu có lỗi trong tuần đầu sử dụng. Cha mẹ khi mua cũng cần tham khảo kỹ điều này để lựa chọn. Việc chọn mẫu xe có chính sách đảm bảo giúp tạo sự yên tâm đồng thời khi có xảy ra bất kỳ vấn đề gì cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng. Ngoài chính sách bảo hành còn có các chính sách khác như sửa chữa, thay mới, đổi trả, thanh toán, giao hàng,…

Chọn xe trượt scooter đạt các tiêu chuẩn an toàn

Vì là dòng xe sử dụng cho trẻ em nên các tiêu chuẩn an toàn cần được đặt lên hàng đầu. Ngoài tiêu chuẩn về chất liệu sản xuất thì các tiêu chuẩn khác về kỹ thuật, khả năng sử dụng, mức độ an toàn,…Các thương hiệu cao cấp thì thường có những chứng nhận an toàn quốc tế như tiêu chuẩn Thụy Sĩ SGS, Eurofin. Để có được những chứng nhận này xe trượt sẽ phải qua được các bài kiểm tra rất khắt khe từ độ bền, chất liệu phải được chứng minh là an toàn cho trẻ em, mà chỉ có các thương hiệu uy tín mới có thể đáp ứng.. Đây là bộ tiêu chuẩn về an toàn đồ chơi trẻ em đang được áp dụng tại nước ta.

 Nên mua xe trượt scooter có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Đây là tiêu chí cuối cùng trong số các tiêu chí lựa chọn xe scooter cho trẻ. Xe scooter được sản xuất tại nhiều nơi trên thế giới do đó các thông số kỹ thuật, tiêu chuẩn được áp dụng khác nhau, cha mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn. Hiện tại các thương hiệu xe trượt lớn hầu hết đều sản xuất tại Trung Quốc nhưng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái cha mẹ hãy chọn mua xe được nhập khẩu chính ngạch, đã được khai báo hải quan đầy đủ, có chứng nhận chính hãng.

Giới thiệu những mẫu xe trượt scooter chính hãng cho bé đang bán tại Kidsmove

Là cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng đồ chơi cho bé, Kidsmove hiện đang bán một vài mẫu xe trượt scooter chất lượng và an toàn như sau:

Xe scooter đa năng 5 trong 1 ROADSTAR

Là dòng xe chất lượng với thiết kế đẹp đến từ Áo, xe trượt scooter đa năng 5 trong 1 ROADSTAR đem đến những trải nghiệm tuyệt vời, thú vị cho trẻ. Xe có thể sử dụng theo 5 cách khác nhau gồm: xe chòi chân, xe scooter, xe thăng bằng, xe đạp 3 bánh, xe tập đi. Với khả năng thay đổi linh hoạt, mẫu xe trượt scooter này thích hợp cho các bé trong nhiều độ tuổi khác nhau từ 1- 6 tuổi. Xe có 3 màu để lựa chọn là đỏ, vàng và xanh tiffany.

Xe được sản xuất từ các chất liệu an toàn, cao cấp và thân thiện. Xe scooter 5 trong 1 ROADSTAR đã đạt được các chứng nhận an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu như CE, EN-71, CCC quốc tế. Nhà sản xuất rất quan tâm đến sự an toàn khi sử dụng của trẻ bằng cách chế tạo tay lái chống sự trơn trượt, ghế ngồi thoải mái, êm ái, bánh xe chạy êm và chống va đập, mài mòn tốt. Xe có độ bền cao nên được sử dụng lâu dài.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe scooter đa năng 5 trong 1 ROADSTAR

Xe trượt scooter 3 bánh có đèn LED 21st Scooter CANDY 

Xe trượt 3 bánh 21st Scooter CANDY được sản xuất theo công nghệ Thụy Sỹ đảm bảo sự chất lượng cao cấp và khả năng sử dụng linh hoạt, an toàn. Xe được sản xuất từ các vật liệu an toàn và thân thiện. 

Xe trượt có thiết kế tay lái dễ dàng chuyển hướng giúp bé di chuyển nhanh chóng, thuận tiện mà không gây tốn nhiều sức, đồng thời làm tăng mức độ an toàn khi lái xe. Tất cả các bộ phận cấu tạo nên xe cũng đều được sản xuất theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo sự an toàn và thuận tiện khi sử dụng. Xe trượt 3 bánh 21st Scooter CANDY còn được tích hợp đèn LED ở bánh xe tạo nên sự mới mẻ và thích thú cho trẻ.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe trượt 3 bánh 21st Scooter CANDY

Xe trượt scooter 3 bánh có giảm xóc 21st Scooter ROD3

Đây là mẫu xe trượt scooter đầu tiên trên thế giới được trang bị tính năng giảm xóc giúp bé di chuyển dễ dàng và êm ái hơn. Trục của xe có thể tách ra và gắn gọn dưới gầm xe, điều này rất tiện lợi khi cha mẹ muốn mang theo cho bé vui chơi. Đây cũng là công nghệ tiên tiến, hiện đại và độc quyền sử dụng cho 21st scooter. Là mẫu xe trượt xịn được thiết kế hiện đại và tiện nghi, xe trượt scooter 3 bánh cho bé 21st Scooter ROD3 còn được tích hợp thêm:

  • Hệ thống phanh, má phanh chống gẫy ôm trọn được bánh xe, giúp việc thực hiện phanh dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn.
  • Chiều cao tay lái có 5 nấc phù hợp cho nhiều giai đoạn phát triển của trẻ. Hệ thống điều chỉnh chiều cao 2 bước thông minh, dễ dàng và an toàn.
  • Hệ thống tay cầm bằng cao su giúp việc cầm nắm tốt hơn, tránh sự trơn trượt.
  • Bánh xe tích hợp đèn LED, có độ đàn hồi và chống mài mòn cao.
  • Chất liệu sản xuất bằng Aluminum và sợi thuỷ tinh GFK cao cấp kết hợp với công nghệ sơn Piano giúp màu xe tươi tắn và bền màu hơn.
Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe trượt scooter 3 bánh cho bé 21st Scooter ROD3

Xe trượt scooter 3 bánh gấp gọn 21st Scooter SPINE

Đây là bản nâng cấp của mẫu Candy với khung gầm được cải tiến chắc chắn hơn, bổ sung thêm 1 số tính năng cao cấp. Xe trượt scooter 3 bánh 21st scooter SPINE sở hữu thiết kế ấn tượng, màu sắc rực rỡ và hệ thống lái kiểu nghiêng Lean To Steer đặc trưng giúp bé dễ dàng di chuyển mà không tốn nhiều thời gian để làm quen. Xe cũng được bổ sung hệ thống đèn LED sáng tại bánh xe nhằm tạo được sự thích thú cho bé khi di chuyển vào buổi tối.

Điểm đặc biệt của dòng xe này là khả năng gấp gọn nhanh chóng, tiện lợi giúp cha mẹ có thể mang xe đi tới bất cứ đâu để bé vui chơi. Bên cạnh đó hệ thống khóa tiện lợi, không có cạnh sắc giúp việc điều chỉnh chiều cao tay lái dễ dàng, an toàn hơn bằng tay mà không cần tới dụng cụ. Xe trượt scooter 3 bánh 21st scooter SPINE chú trọng trong việc gia cố thân xe chắc chắn và sử dụng vật liệu cao cấp nên có khả năng chịu trọng lượng lên đến 65kg giúp bé thoải mái vui chơi trong thời gian dài. 

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe trượt scooter 3 bánh 21st scooter SPINE

Xe trượt scooter 2 bánh Disney

Đây là mẫu xe được ưa thích lựa chọn bởi thiết kế gọn xe, màu sắc bắt mắt, họa tiết dễ thương và giá thành tương đối rẻ. Xe trượt scooter 2 bánh Disney được sản xuất với chất liệu sắt kết hợp nhựa PVC cao cấp đem tới sản phẩm có độ bền, chắc cao. Bên cạnh đó, các bộ phận khác như tay cầm, bánh xe, khung xe,… cũng đều được sản xuất đảm bảo đem tới sự an toàn và thuận tiện nhất khi các bé sử dụng. Xe được sản xuất bởi tập đoàn Mesuca (tập đoàn chuyên sản xuất đồ chơi thể thao cho trẻ em) hợp tác sản xuất cùng Disney. Do vậy, các hình ảnh trang trí trên xe đều là hình ảnh bản quyền từ Disney. Xe trượt scooter 2 bánh Disney thích hợp với các bé từ 3 tuổi trở lên.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe trượt scooter 2 bánh Disney

Xe trượt scooter 2 bánh Zoozi

Tương tự như xe trượt scooter 2 bánh Disney, xe trượt scooter 2 bánh Zoozi có đèn LED cũng được sản xuất bởi cùng một tập đoàn và có các thông số kỹ thuật, cấu tạo tương tự nhau. Tuy nhiên, xe có điểm đặc biệt là sử dụng hệ thống đèn LED ở bánh xe tạo được ấn tượng cho trẻ. Xe được làm từ vật liệu an toàn, có thể chịu được cân nặng lên tới 100kg nên có độ bền sử dụng cao. Ngoài ra xe scooter còn được thiết kế thêm chân chống để bé có thể dựng dễ dàng khi không sử dụng.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Xe trượt scooter 2 bánh Zoozi

Xe trượt scooter 2 in1 COOGHI Velo Kids

Với thiết kế độc đáo, nhiều tính năng hấp dẫn xe scooter 3 bánh 2 in 1 cho bé COOGHI xứng đáng là lựa chọn tuyệt vời cho các bé. Xe trượt sở hữu khả năng thay đổi giữa 2 chế độ xe chòi chân và xe trượt 3 bánh nhanh chóng và dễ dàng. Thích hợp cho bé từ 1 - 5 tuổi. Bản V3 còn có cần đẩy để cha mẹ có thể giúp bé tập xe dễ dàng.
Xe trượt scooter 2 trong 1 cho bé COOGHI được cấu tạo từ những vật liệu an toàn, thân thiện đạt chứng nhận tiêu chuẩn SGS của Thụy Sĩ. Đây là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc, Nhật bản, Mỹ và Úc. Với xe trượt COOGHI Velo Kids, cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho bé sử dụng từ 1 tuổi.
Xe scooter 2 in 1 Cooghi Velo Kids

Các phụ kiện sử dụng cùng xe trượt scooter

Để bé chơi xe scooter được an toàn thì cha mẹ nên cho bé sử dụng thêm các phụ kiện bảo hộ như sau:

Mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là phụ kiện không thể thiếu khi lái xe scooter. Tương tự như mũ bảo hiểm của người lớn, mũ bảo hiểm giúp trẻ giữ được an toàn vùng đầu đồng thời cũng là cách để rèn luyện ý thức cho trẻ. Cha mẹ nên chọn các loại mũ bảo hiểm vừa vặn với kích thước của đầu bé, đồng thời sử dụng các chất liệu an toàn, nhẹ và chắc chắn. 

Phụ kiện bảo vệ tay chân

Ngoài mũ bảo hiểm thì bộ bảo vệ tay chân như bộ bảo hộ khủy tay, bộ bảo vệ đầu gối, giày thể thao,… Những phụ kiện này sẽ giúp bảo vệ bé an toàn trong quá trình hoạt động. Cha mẹ nên chọn các phụ kiện hợp với kích thước cơ thể bé đồng thời có khả năng thấm hút mồ hôi, thoát khí tốt để tránh bé ngứa ngáy, khó chịu trong quá trình di chuyển.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

Phụ kiện gắn trên xe scooter

Để bé thêm thích thú khi sử dụng xe trượt scooter thì không thể thiếu những phụ kiện xinh xắn như đèn LED nháy, chong chóng, chuông, tua rua,... Việc lựa chọn lắp đặt phụ kiện phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích của trẻ đặc biệt là cần đảm bảo độ an toàn sau khi lắp và sử dụng. Ngoài ra, khi cha mẹ chọn mua phụ kiện gắn xe trượt scooter cũng cần lưu ý về chất lượng nguyên vật liệu sản xuất để tránh sau quá trình sử dụng bé gặp phải các vấn đề dị ứng.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

 Phụ kiện xinh xắn như chong chóng sẽ giúp chiếc scooter thú vị hơn với bé

Mua xe trượt Scooter chính hãng cho bé ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng đang bán xe trượt scooter tại Hà Nội và Tphcm, tuy nhiên đơn vị được đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ nhiều của các bậc phụ huynh đó là Kidsmove - Thế giới xe của bé. Với phương châm hoạt động là người đồng hành của các bạn nhỏ, Kidsmove luôn đem tới những chiếc xe trượt scooter cao cấp, an toàn và có chất lượng tốt nhất.

Kidsmove hiện đang bán nhiều mẫu xe trượt scooter chính hãng đến từ các nhà sản xuất xe trượt chất lượng cao như 21st scooter, Roadstar, Mesuca. Cha mẹ đến với cửa hàng Kidsmove không chỉ có cơ hội được tham quan, thử nghiệm, mua hàng mà còn có cơ hội nhận nhiều món quà hấp dẫn. Kidsmove cam kết các sản phẩm xe scooter được bày bán đều đảm bảo về mặt chất lượng, an toàn khi sử dụng và giá cả phải chăng. Cửa hàng bán xe trượt scooter Kidsmove cam kết đem tới khách hàng:

  • Toàn bộ sản phẩm xe trượt đều được nhập khẩu chính hãng, có giấy tờ chứng nhận rõ ràng.
  • Sản phẩm được kiểm định nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế và đạt được chứng nhận an toàn đối với trẻ em theo tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam.
  • Các sản phẩm đều được sản xuất từ chất liệu an toàn với trẻ nhỏ và môi trường.
  • Tất cả sản phẩm đều là hàng mới, mẫu mã đẹp, đa dạng và giá cả cạnh tranh.

Kidsmove đem tới cho các bậc cha mẹ nhiều hình thức mua hàng cũng như thanh toán nhằm làm tăng sự hài lòng, sự thuận tiện và nhanh chóng. Công ty còn có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiều kinh nghiệm luôn túc trực để phản hồi và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Khách hàng có thể liên hệ với Kidsmove qua các hình thức sau:

Kidsmove là địa chỉ uy tín mua sắm đồ chơi cho trẻ của cha mẹ

Những thắc mắc thường gặp của cha mẹ

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào đặc biệt là các sản phẩm dành cho bé thì cha mẹ thường hay có nhiều thắc mắc. Đối với việc lựa chọn xe scooter thì cha mẹ có khá nhiều thắc mắc, Kidsmove đã tổng hợp được một vài thắc mắc được quan tâm nhiều nhất dưới đây:

Xe scooter có bẻ lái được không?

Trả lời: Xe scooter có thể bé lái được. Tùy mỗi loại xe mà có cách chuyển hướng khác nhau. Đối với xe 2 bánh thì trẻ chuyển hướng di chuyển tương như cách sử dụng trong lái xe đạp, còn đối với xe 3 bánh thì khi muốn chuyển hướng trẻ cần nghiêng tay lái về hướng muốn di chuyển.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

 Xem thêm: Cách bẻ lái xe trượt scooter 3 bánh Lean To Steer

Bé mấy tuổi thì mới nên cho sử dụng xe trượt scooter?

Trả lời: Hiện nay, xe scooter được hướng dẫn nên sử dụng cho bé từ 2 tuổi trở lên. Những mẫu xe scooter 2 bánh thì nên được sử dụng cho bé từ 5 tuổi trở lên hoặc các bé có khả năng giữ thăng bằng tốt và khả năng sử dụng thành thạo xe scooter. Nếu bé nhà mình trong khoảng 1-2 tuổi thì mẹ hãy mua cho bé xe trượt scooter 5 trong 1 Roadstar nhé.

Giá thành xe scooter khoảng bao nhiêu?

Trả lời: Giá của xe scooter khá đa dạng tùy thuộc vào xuất xứ, chất lượng, dòng xe,… Giá trung bình của xe scooter vào khoảng từ 450.000đ đến vài triệu. Cha mẹ nên cân nhắc tài chính cũng như nhu cầu sử dụng để chọn xe có mức giá phù hợp. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn khi lái xe cũng như gia tăng thời gian sử dụng lâu dài thì cha mẹ nên chọn các xe trượt chính hãng được chế tạo từ những chất liệu, vật liệu tốt, an toàn đồng thời nên chọn xe được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín và đạt được các giấy chứng nhận, giấy kiểm định an toàn.

Bánh xe có đèn LED phát sáng hay không?

Trả lời: Tùy dòng xe scooter mà bánh xe được tích hợp thêm đèn LED phát sáng. Tuy nhiên khi lựa chọn xe trượt scooter thì cha mẹ nên lựa chọn các dòng xe có tích hợp đèn LED để tạo thêm sự thích thú của trẻ khi chơi vào buổi tối.

Xe trượt scooter có thể điều chỉnh được chiều cao hay không?

Trả lời: Hiện nay đa số các dòng xe scooter có thể điều chỉnh được chiều cao của tay lái. Tuy nhiên cũng có các mẫu xe có chiều cao cố định hoặc mức độ thay đổi không nhiều. Cha mẹ nên cân nhắc theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại xe có chiều cao và khả năng điều chỉnh tay lái phù hợp.

Xe scooter chịu được trọng tải bao nhiêu?

Trả lời: Mỗi loại xe sẽ chịu được mức trọng tải khác nhau, 1 chiếc xe trượt scooter có tải trọng khoảng 50kg là thoải mái với mọi trẻ em. Thông thường trên xe sẽ gắn thông tin kỹ thuật để người sử dụng nắm, cha mẹ cần đọc kỹ thông tin này để chọn được mẫu xe chất lượng, có khả năng chịu tải cao và an toàn cho bé.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé

 Với những kinh nghiệm và hướng dẫn được chia sẻ như trên chắc hẳn các bậc cha mẹ đã biết xe trượt scooter loại nào tốt nhất cho bé. Để chọn mua được xe đảm bảo, cha mẹ hãy ghé thăm cửa hàng Kidsmove và nhận sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh doanh đồ chơi cho bé và xe scooter, Kidsmove cam kết đem đến các sản phẩm chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, Kidsmove còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, hãy ghé thăm ngay Kidsmove để khám phá và chọn sản phẩm xe scooter chất lượng nhé!

RELATED ARTICLES

t4s-avatar
Kim Huệ

Thông tin rất hữu ích cho cha mẹ cần mua xe trượt scooter cho bé. Cảm ơn shop

October 14, 2021 at 23:01pm

Để lại nhận xét

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi được đăng