Những bộ phim hay về tình cha con bạn phải xem ít nhất một lần trong đời

Những bộ phim hay về tình cha con bạn phải xem ít nhất một lần trong đời - Kidsmove - Thế giới xe của bé

Tình yêu là đề tài bất tận trong điện ảnh. Trong đó tình cha con cũng là một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Những bộ phim hay về tình cha con lấy nước mắt và mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người xem. Chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên. Dưới đây là những bộ phim hay nhất về tình cha con mà bạn phải xem ít nhất một lần trong đời.

Điều kì diệu ở phòng giam số 7 (Miracle in Cell No. 7)

Young Goo, một ông bố bị thiểu năng trí tuệ bị vu oan vì tội giết người. Young Goo có một cô con gái, hai cha con rất yêu thương nhau và không nỡ xa nhau một giây phút nào. Vì thế những người bạn tù của Young Goo trong phòng giam số 7 đã tìm cách để đưa cô bé vào thăm cha. Bộ phim đã cho người xem cảm nhận được tình yêu, sự hy sinh và tình người lớn lao ở một nhà tù. Nơi mà người ta tưởng chỉ có tội phạm, đánh đập, và những điều vô nhân tính. Bố phim đã lấy đi nước mắt của tất cả những người từng xem nó. Đây là một trong những bộ phim hay nhất về tình cha con.

Điều kì diệu ở phòng giam số 7 (Miracle in Cell No. 7)

Chuyến tàu đến Busan (Train to Busan)

Bộ phim nói về dịch Zombie hoành hành tại Hàn Quốc. Trên một chuyến tàu, từ một người nhiễm bệnh đã nhanh chóng lây cho nhiều người khác. Khoảnh khắc sinh tử đó đã lột tả được những tình tiết nhân văn. Là lòng tin, sự hy sinh, giúp đỡ, lòng ích kỉ của con người. Và đặc biệt hơn cả là hai cha con, nhân vật chính của câu chuyện đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Trước sự truy đuổi của những xác sống, trước hiểm nguy và cái chết luôn gần kề. Người cha bằng mọi giá phải bảo vệ con gái được an toàn. Giây phút người cha nói lời vĩnh biệt với con gái và nhảy khỏi tàu tự vẫn để không phải cắn con gái mình là khoảnh khắc xúc động nhất. Bộ phim ca ngợi về tình phụ tử sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ con.

Chuyến tàu đến Busan (Train to Busan)

Bộ phim dựa theo câu chuyện có thật về một bé gái bị một người đàn ông xâm hại. Khiến em phải cắt bỏ ruột già và dùng hậu môn giả suốt đời. Không chỉ gây ra những tổn hại về sức khỏe mà em còn phải chịu những tổn thương tâm lý vô cùng nặng nề. Đến nỗi em trở nên sợ hãi và xa lánh chính bố mình. Người bố không có cách nào đến gần, giao tiếp và yêu thương con gái. Ông đã phải hóa trang thành nhân vật hoạt hình mà con gái yêu thích. Bộ phim đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, từ phẫn nộ đến thương hại. Và sau cùng là sự cảm động trước tình yêu thương của người cha và lòng vị tha của cô bé. Bộ phim kết thúc đã để lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Và đặc biệt là niềm hy vọng về tương lai như chính tựa đề phim.

Hy vọng (Hope)

Cá lớn (Big Fish)

Will lớn lên với những câu chuyện cổ tích mỗi tối của cha. Khi trưởng thành Will không còn tin vào cổ tích nữa mà cho rằng cha đã nói dối mình. Trong ba năm Will đã bỏ đi và cắt đứt liên lạc với cha. Cho đến một ngày nghe tin cha mắc bệnh và sắp qua đời. Anh quyết định khám phá những câu chuyện cổ tích của cha. Bộ phim Big Fish của đạo diễn Tim Burton – người nổi tiếng với phong cách kì quái, đã mang đến cho người xem những thông điệp sâu sắc về đối nhân xử thể, về sự trân trọng những khoảnh khắc quý báu của tuổi thơ. Và đặc biệt là tình cảm cha con.

Cá lớn (Big Fish)

Bố của cô dâu (Father of the Bride)

Đây là bộ hài lấy chủ đề về tình cảm gia đình. Bộ phim nói về tình yêu thương của George Banks – một ông bố chuẩn bị làm đám cưới cho con gái Annie. Trước sự trưởng thành của con và chứng kiến con gái sắp đi xây dựng gia đình. George đã có những nỗi sợ, những hành động kì quặc. Ẩn sâu trong đó chính là tình yêu mà ông dành cho con gái mình. Tình yêu của ông lớn đến nỗi ông chấp nhận thay đổi để con được hạnh phúc. Bộ phim đã mang đến cho người xem những khoảnh khắc vui buồn. Và những cảm xúc mãnh liệt của tình cha con.

Bố của cô dâu (Father of the Bride)

Sam, một người đàn ông thiểu năng trí tuệ phải nuôi một đứa bé bị bỏ rơi Lucy. Tuy phải đối mặt với khó khăn nhưng hai cha con vẫn có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Nhưng một ngày, Hội bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em đã chia cắt hai cha con vào ngày sinh nhật 7 tuổi của Lucy. Lí do vì Sam chỉ có IQ của một đứa trẻ lên 7, trong khi Lucy ngày càng thông minh nên anh không có khả năng nuôi con nữa. Phải xa đứa con bé nhỏ, Sam gần như gục ngã nhưng nhờ tình yêu lớn lao dành cho con gái, anh không bỏ cuộc mà đấu tranh tới cùng để giành quyền nuôi Lucy. Bộ phim về tình yêu của người cha thiểu năng dành cho con gái đã lay động cả khán giả lẫn những nhân vật trong phim. Đây là một bộ phim hay về tình cha con bạn nhất định phải xem.

Tôi là Sam (I am Sam)

RELATED ARTICLES

Để lại nhận xét

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi được đăng